Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

BÀO VỎ CÂY


16.09.2011



Công việc tính bằng mét khối: chiều dãi x bánh kính x bán kính x pi(3,1416)
1 khối = 105 curon



Nhà ở không mất tiền. Bếp nhà tắm riêng biệt. Có Wi-Fi vào mạng miễn phí



Mùi thơm thịt nướng cuốn theo chiều gió




Quang cảnh phòng ngủ, bếp ăn, khu vệ sinh công cộng



Sau công việc là bữa cơm chiều và giây phút thư dãn
Đó là cuộc sống hàng ngày của những người bào vỏ cây
(Đăng ngày 16.08.2011)

Công việc của chúng tôi năm nay , từ tháng 5 trở đi chủ yếu tập trung vào việc bóc vỏ cây.Hiện nay đã có được 3 đội,có khả năng làm việc độc lập.
Chúng tôi tiếp tục nhận các đội nữa cho khối lượng công việc rất lớn trong năm nay. Cá nhân đơn lẻ nếu bạn có nhu cầu kiếm tiền nhiều và nhanh thực sự, đề nghị đăng ký, chung tôi sẽ xắp xếp vào các đội đã có hoặc sắp có. Mỗi đội cần đầu tư công cụ lao động rất lớn nên cần có kế hoạch chu đáo.

Để quyết định đúng đắn, bạn nên thu thập nhiều thông tin. Chúng tôi rất muốn trao đổi được nhiều thông tin từ cả hai phía.
Sau đây là một vài thông tin về công việc:
  • Bóc vỏ cây là gì? Đó là công việc dùng máy chạy xăng với những lưỡi dao cào bỏ lớp da của cây
  • Tại sao lại phải bóc vỏ cây ? Vì tại khu công viên nhân dân là khu bảo tồn thiên nhiên có những cây bị con bọ ăn vỏ và thân, chúng sống trong vỏ cây, có thể tiêu diệt cả cánh rừng. Vì vậy những cây đã bị hại cần hạ xuống, loại bỏ vỏ, để giết trực tiếp những con bọ đó và loại bỏ môi trường cho nó ẩn náu, sinh sôi . Liên minh châu Âu phải tài trợ một lượng tiền rất lớn để giúp cho chương trình bảo vệ rừng này.
  • Máy bóc vỏ cây là gì? Máy tạo bởi một cưa máy và cần gắn 4 lưỡi dao. Bốn lưỡi này quay nhờ dây cuara chuyền chuyển động từ động cơ hai thì của máy cưa.















  • Máy nặng bao nhiêu kg? Thông thường máy nặng cỡ 7 đến 8 kg
  • Cây đốn xuống thường dài bao nhiêu và to bao nhiêu? Cây thường dài từ 4 đến 10 m, đa phần là 4 m. Đường kính từ 10 cm đến 70 cm
  • Làm thế nào để vần được cây? Người ta dùng dùng phương pháp đòn bẩy. Cái để lật cây tiếng của thợ rừng gọi là LOPATA, nghĩa đen là cái xẻng.Hình dưới















  • Dụng cụ lao động chính của công việc bóc vỏ là là chiếc máy hoàn chỉnh dưới đây

Không có nhận xét nào: