Thứ Năm, 19 tháng 5, 2011

PHÚT MỞ MÀN ĐẦY KỊCH TÍNH VÀ THÚ VỊ

Hôm nay quả là một ngày đẹp trời. Nắng chan hoà, mây trắng bồng bềnh trên nền tời xanh biếc. Bốn bề đều nhìn rõ rừng cây xanh thẳm và những dãy núi chập chùng. Gần là những đồng cải nở hoa vàng rực rỡ.Tốp chủ lực 5 người hôm nay ra quân. Vừa vào đến cửa rừng đã có hơn 40 công an và nhà báo nghênh tiếp. Mọi người trình hộ chiếu và thẻ bảo hiểm y tế. Lái xe, trưởng nhóm ký vào giấy là có lái xe vào rừng mà chưa có giấy cho phép ngoại lệ. Công an ghi IČO và ghi vào là làm việc trong rừng. Việc diễn biến vào lúc 10 giờ sáng.

Cuối cùng mọi chuyện đều OKÊ cả. Làm rừng vì đã có giấy hành nghề như người kinh doanh tự do, hộ chiếu mọi người mang theo đầy đủ, duy một người bị phạt 3000 curon vì quên mang thẻ bảo hiểm y tế. Đến chiều, hai vạt đã được nạo vỏ xong. Máy móc vừa mới mua hôm qua còn đỏ tươi nước sơn.

25 lít xăng đầu tiên, với 2 người đã làm năm ngoái và 3 người mới năm nay, số mét khối đã bào được là 100. Số tiền làm ra đã là 11 000 curon trong một ngày rưỡi mà còn phải di chuyển mỗi mảnh mỗi nơi. Mức tiêu thụ xăng là 0,4 lít/1 mét khối gỗ bào vỏ. Mức cho phép tối đa cho công việc mới là 0,5 lít/1 mét khối. Theo số liệu nhiều năm mức tiêu thụ trung bình là 0,3 lít/1 mét khối,/( tin bổ sung 21.05.2011).

Không có nhận xét nào: